Lưu lại ngay cẩm nang du lịch vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận hữu ích

Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận được mệnh danh là một trong bốn vịnh đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp lung linh và hoang sơ hiếm nơi nào có được.

Nhắc đến du lịch biển đảo, người ta thường hay nghĩ đến những vùng biển nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng. Thế nhưng giờ đây các tín đồ đam mê xê dịch đã xác định thêm một tọa độ cực kỳ lý tưởng cho những chuyến du lịch về miền biển vắng, cát trắng, nắng vàng, đó là vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận. Đây là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc và hoang sơ.

 

1. Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận nằm ở đâu?

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, vịnh Vĩnh Hy chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40km và gần khu du lịch Vườn quốc gia Núi Chúa nổi tiếng. Điểm đến này chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn hoang sơ, ít người biết đến. Vì vậy mà nước biển ở đây vẫn giữ được màu xanh nguyên thủy, những bờ cát trắng mịn trải dài, bao quanh là khung cảnh thiên nhiên nùi rừng tuyệt đẹp.

Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40km.

 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận

Được bao bọc bởi ngọn núi Chúa và có diện tích không quá lớn, nên thời tiết khí hậu ở vịnh Vĩnh Hy khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời gian nào, chỉ cần tránh mùa mưa.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người dân địa phương và các “phượt thủ” thì thời điểm lý tưởng nhất để du lịch vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận là từ tháng 5 đến tháng 8. Lúc này, nước biển ở vịnh trong vắt, có màu xanh ngọc bích rất đẹp, biển êm, sóng lặng, nắng vàng rực rỡ,… rất thích hợp để bạn thoải mái vui chơi, khám phá và lưu lại những khoảnh khắc ảo diệu với tuyệt tác thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.

Lưu ý là bạn nên chọn du lịch vào những ngày cuối tuần vì những ngày thường rất ít khách đi, chi phí tàu thuyền sẽ tăng cao.

 

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận là từ tháng 5 đến tháng 8.

 

3. Di chuyển đến vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận bằng cách nào?

Từ Sài Gòn, bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến Ninh Thuận như đi ô tô, xe khách, tàu hỏa, máy bay. Nếu đi bằng máy bay thì bạn sẽ xuống sân bay Cam Ranh rồi đi taxi hoặc xe khách để đến Phan Rang. Sau đó tiếp tục di chuyển đến vịnh Vĩnh Hy bằng các phương tiện như:

– Thuê xe máy: Đi theo đường tỉnh lộ 702 để đến vịnh. Với cách này bạn sẽ chủ động và ghé thăm quan được nhiều điểm thú vị dọc đường đi hơn. Đó là những bờ biển dài hoang sơ, cánh đồng muối trắng hay các vườn nho xanh ngút ngàn,…

– Đi thuyền ra vịnh: Với những khách đi máy bay, khi đến cảng bạn đi thuyền ra vịnh. Cách này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên trong lành, ngắm những rạng san hô hay đàn cá bơi lội tung tăng,…

 

Đi xe máy từ Phan Rang đến vịnh Vĩnh Hy bạn sẽ chủ động và ghé thăm quan được nhiều điểm thú vị dọc đường đi hơn.

 

 

4. Ở đâu khi du lịch vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận

Do chưa được khai thác nhiều về du lịch nên lượng khách sạn, nhà nghỉ ở vịnh Vĩnh Hy khá ít. Bạn có thể đặt trước và thuê nhà nghỉ, khách sạn ở dọc con đường Bình Tiên – Vĩnh Hy với mức giá hợp lý.

Đặc biệt, ở đây còn có một số resort cao cấp dành cho các tín đồ du lịch muốn trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, đó là Vĩnh Hy resort hay resort 6 sao Amanoi,…

Với những khách du lịch ưa thích khám phá, trải nghiệm cảm giác cắm trại trên bãi biển thì có thể tự trang bị lều trại hay ở nhà dân ở trên vịnh. Cách này vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn.

 

Ở Vĩnh Hy không có quá nhiều nơi cho khách trú chân.

 

Góc nhìn ra biển của Amanoi resort 

 

5. Chơi gì, ăn gì ở Vĩnh Hy?

Tại Vĩnh Hy, du khách không chỉ được đắm mình thỏa thích trong làn nước trong xanh mà còn có dịp tham gia rất nhiều hoạt động giải trí thú vị như:

– Đi tàu quanh vịnh – ngắm san hô: Đến Vĩnh Hy mà không ngắm những rạn san hô cùng thế giới sinh vật biển nơi đây thì thật phí. Bạn có thể đặt tour này ngay tại vịnh theo từng nhóm người để giá rẻ hơn. Tàu sẽ đi vào khu vực ngắm san hô cách vịnh khoảng 3km và dừng lại để du khách ngắm qua đáy tàu bằng kính. Nếu biết bơi, bạn có thể dùng kính lặn và ống thở để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rạn san hô.

 

Những rạng san hô tuyệt đẹp.

 

– Ngắm bình minh ở Hang Rái: Bãi đá hương thẳng ra biển với nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ xếp chồng lên nhau tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên có một không hai. Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn ngắm bình minh và chụp ảnh, sống ảo.

 

Bình minh huyền ảo ở Hang Rái.
Thiên nhiên hoang sơ, đẹp lung linh. 

 

 

– Thuê thuyền câu cá, tham gia tour leo núi ở bãi Bà Điên, hay đến bãi Đá Tròn để ngắm những mỏm đá nhiều hình dạng và màu sắc bắt mắt. Hoặc ghé thăm vườn quốc gia Núi Chúa để tìm hiểu và khám phá hệ động thực vật đa dạng, phong phú.

Đến vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận, bạn nhất định đừng nên bỏ qua thiên đường hải sản cũng những món ăn địa phương độc đáo nơi đây. Du khách có thể mua hải sản vừa mới được đánh bắt của các ngư dân để đem về chế biến hay thuê thuyền ra các bè nuôi hải sản để thương thức ngay tại chỗ. Một số loại hải sản hấp dẫn như nhum biển, ốc bàn tay, bào ngư, ốc vú nàng, hàu, tôm hùm, cá bớp, ghẹ…

 

Món nhum biển đặc sản ở vịnh.

 

Thưởng thức ghje tươi ngon.

 

6. Du lịch vịnh Vĩnh Hy mua gì làm quà?

Đến du lịch Vĩnh Hy, du khách có thể chọn mua các loại hải sản tươi ngon hay các loại hải sản khô để về làm quà cho bạn bè, người thân. Lưu ý, bạn có thể chọn mua hải sản tươi vào buổi sáng sớm hay ở các bè hải sản đảm bảo tươi roi rói và giá vô cùng phải chăng.

 

Du khách có thể chọn mua nhiều loại khô để làm quà cho bạn bè, người thân.

 

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi bạn du lịch vịnh Vĩnh Hy. Hi vọng bạn và gia đình, bạn bè có một chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ trong thời gian tới.

Bài viết liên quan